Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo dục - Đào tạo Mầm non - Mẫu giáo Skkn hướng dẫn giáo viên làm quen với công nghệ thông tin qua thiết kế trò chơi ...

Tài liệu Skkn hướng dẫn giáo viên làm quen với công nghệ thông tin qua thiết kế trò chơi từ powerpoint

.DOC
17
1426
118

Mô tả:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ LAGI TRƯỜNG MẪU GIÁO TÂN TIẾN ĐỀ TÀI : “ HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN QUA THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TỪ POWERPOINT.” NGƯỜI VIẾT : PHÙNG THỊ NHƯ HOA CHỨC VỤ : PHÓ HIỆU TRƯỞNG ĐƠN VỊ CÔNG TÁC : TRƯỜNG MẪU GIÁO TÂN TIẾN NĂM HỌC : 2013 - 2014 I/ LÍ DO CHỌN ĐÊ TÀI 1/ Khảo sát trực trạng Giáo dục mầm non nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, do vậy là mắt xích đầu tiên trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác giáo dục. Công nghệ thông tin phát triển đã mở ra những hướng đi mới cho ngành giáo dục trong việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học ,đặc biệt là giáo dục mầm non: Vừa tiết kiệm được thời gian cho người giáo viên mầm non, vừa tiết kiệm được chi phí cho nhà trường mà vẫn nâng cao được tính sinh động, hiệu quả của giờ dạy. Tuy nhiên so với nhu cầu thực tế hiê ên nay, viê êc ứng dụng CNTT trong Giáo dục Mầm non còn rất hạn chế. Chúng ta cần phải nhanh chóng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, nghiê êp vụ giảng dạy. Nhưng làm thế nào để ứng dụng CNTT có hiê êu quả, đó là vấn đề mà bất cứ người cán bô ê quản lý hay giáo viên đều đă tê ra khi đưa CNTT vào các hoạt đô nê g của trẻ. Như chúng ta đã biết trò chơi mà đặc biệt là trò chơi thiết kế từ powerpoint là một hình thức học tập rất hấp dẫn lôi cuốn và duy trì tốt hơn sự tập trung chú ý của các em mà đặc biệt là trẻ mẫu giáo vào bài học.Trò chơi làm thay đổi hình thức học tập bằng hoạt động trí tuệ, do đó làm giảm tính chất căng thẳng của giờ học. Ở lứa tuổi MG các em ham chơi nhiều hơn ham học,ở lứa tuổi này các em sẽ tích cực tham gia hoạt động học tập nếu giáo viên đầu tư đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường học thoải mái “Học mà chơi-chơi mà học. Học để mà vui, vui mà học”. Lồng trò chơi vào bài dạy là một hoạt động cần thiết để củng cố, ôn luyện kiến thức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường mầm non. Giáo viên mầm non ngày nay tuy đã biết soạn bài giảng điện tử nhưng khả năng thiết kế trò chơi từ phần mềm powerpoint nhằm củng cố, ôn luyện kiến thức đã học lồng vào bài giảng điện tử còn hạn chế. Chính vì vâ êy tôi mạnh dạn chọn đề tài “Hướng dẫn giáo viên làm quen với công nghệ thông tin qua thiết kế trò chơi từ powerpoint.” nhằm đáp ứng hiê êu quả việc ứng dụng CNTT vào thiết kế các trò chơi đưa vào trong các bài giảng điện tử đạt kết quả cao. 2/ Khảo sát thực tế: Trong thực tiễn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trường mầm non chủ yếu là sử dụng phần mềm Powerpoint.Về ưu điểm của phần mềm này là dễ sử dụng, đơn giản, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị. Trường Mẫu giáo Tân Tiến được thành lập năm 2006. Hàng năm tỷ lê ê huy đô nê g trẻ ra lớp đạt từ 94- 97%. Năm học 2013 - 2014 nhà trường có 7 lớp với tổng số 224 học sinh. Trong đó có 5 lớp 5 tuổi với 160 cháu; 1 lớp 4 tuổi với 33 cháu; 1 lớp 3 tuổi với 31 cháu. Trường có 2 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng, với 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên.Trình độ chuyên môn: 100% CB và GV đạt chuẩn và trên chuẩn.Chi đoàn thanh niên có 14 đoàn viên. Trong đó có 11 giáo viên.Trình đô ê giáo viên: Đạt chuẩn:11/11 GV .Trong đó: 5 giáo viên cao đẳng, 6 giáo viên trung học. +Có chứng chỉ tin học: 2/11 GV +Chưa có chứng chỉ tin học : 9/11 GV +Biết soạn giảng và ứng dụng powerpoint: 11/11 GV Trang thiết bị CNTT phục vụ dạy học:Trường có 2 ti vi màn hình lớn,1 máy tính xách tay, 1 đầu CPU,3 tivi màn hình nhỏ 21 in,3 đầu máy video ở các lớp bán trú cơ sở 1. Từ điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ như vậy đã ảnh hưởng lớn đến việc ứng dụng CNTT vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, chất lượng toàn diện của nhà trường. * Thuận lợi: Khi ứng dụng các công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi, bài giảng áp dụng vào dạy trẻ, giúp cho tất cả giáo viên dù có năng khiếu, hay không có năng khiếu thì cũng làm được.Việc tìm kiếm các hình ảnh trên mạng để làm tư liệu thì rất là dễ, không tốn nhiều thời gian, giáo viên sưu tầm tất cả các loại tranh ảnh một cách phong phú và không bị lệ thuộc, việc tìm kiếm các tư liệu rất nhanh tiết kiệm được thời gian và kinh phí. Một số giáo viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, sử dụng thành thạo máy vi tính có khả năng sáng tạo khi ứng dụng CNTT vào chăm sóc giáo dục trẻ. Hầu hết giáo viên đều nhiệt tình, gắn bó với nghề, có tinh thần trách nhiệm, chấp hành kỷ luật chuyên môn tốt, có ý thức vươn lên trong công tác. Giáo viên có tinh thần tự giác, ý thức được trách nhiệm của mình với nhà trường, với học sinh, hăng hái đi vào đổi mới và cải tiến phương pháp, tự bồi dưỡng nâng cao tay nghề, ham học hỏi. Đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực tổ chức chỉ đạo các hoạt động chuyên môn đi vào nề nếp, việc kiểm tra đánh giá thường xuyên thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công bằng. Ban Giám hiệu phân công công việc cho giáo viên hợp lý, động viên khen thưởng kịp thời, hiểu rõ hoàn cảnh giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành nhiệm vụ. Các cấp lãnh đạo, Chính quyền địa phương và Hội phụ huynh học sinh luôn quan tâm theo dõi, động viên và tạo điều kiện để nhà trường hoạt động. * Khó khăn : Mô êt số GV trình độ chuyên môn, trình đô ê tin học không đáp ứng yêu cầu, nắm bắt phương pháp ứng dụng CNTT còn rất nhiều hạn chế. Thời gian để giáo viên nghiên cứu chương trình Powerpoint ứng dụng vào thiết kế trò chơi còn hạn chế. Một số lớp chưa có máy vi tính (Gv tự trang bị máy tính xách tay), nên trẻ ít có cơ hội khám phá hết nhu cầu tìm hiểu các trò chơi của chương trình. Kinh phí đầu tư các thiết bị CNTT nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy ứng dụng CNTT trong nhà trường còn hạn chế. Không có nhiều tài liệu viết về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Bản thân và các giáo viên chưa được tập huấn chuyên sâu về các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cũng như phần mềm PowerPoint .Kiến thức và kỹ năng về CNTT của giáo viên còn hạn chế. Mô êt số giáo viên trẻ chưa có kinh nghiê êm, chưa mạnh dạn nghiên cứu, thiết kế để áp dụng vào bài giảng. Việc kết nối và sử dụng khai thác tiện ích của công nghệ mạng Internet trong trường chưa được thực hiện một cách triệt để và có chiều sâu. II/ NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin cho giáo viên Đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên thấy rõ hiệu quả và yêu cầu mang tính tất yếu của ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua việc triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành về ứng dụng CNTT trong dạy học, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ khối, hội thảo chuyên đề, thông qua dự giờ thăm lớp và qua việc triển khai các cuộc thi có ứng dụng CNTT do trường,ngành tổ chức như hội thi “giáo viên dạy giỏi trường”, “Giáo viên dạy giỏi thị xã” Phát động sâu rộng thành phong trào và đề ra yêu cầu cụ thể mỗi tháng mỗi giáo viên có ít nhất 1 baì giảng điện tử ứng dụng trò chơi thiết kế từ powerpoint về ban giám hiệu làm phong phú ngân hàng trò chơi cũng như bài giảng điện tử ở trường và để chính giáo viên qua áp dụng thấy được hiệu quả và sự cần thiết của việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Trong đó xác định mục tiêu của ứng dụng công nghệ thông tin qua việc thiết kế các trò chơi vào các bài giảng điện tử để dạy trẻ nhằm nâng cao chất lượng học sinh, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao, trẻ được khuyến khích và tạo điều kiện để chủ động tìm kiếm tri thức, hình thành cho trẻ những kỹ năng tiếp câ ên tri thức mô êt cách chủ đô nê g khoa học. 2. Khai thác các tư liệu hình ảnh trên internet , qua các trang web: Một trong các điều kiện quan trọng nhất để tăng cường hiệu quả giáo dục và chất lượng giảng dạy là tìm kiếm nguồn tư liệu phong phú, sống động, hấp dẫn hơn . Nếu trước đây giáo viên mầm non phải rất vất vả để có thể tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng phục vụ tiết dạy thì hiện nay với ứng dụng Công nghệ thông tin giáo viên có thể sử dụng Internet để chủ động khai thác tài nguyên giáo dục phong phú, chọn những con vật ngộ nghĩnh, những bông hoa đủ màu sắc...làm tài liệu để thiết kế bài giảng, trò chơi ...thu hút được sự chú ý và kích thích hứng thú của trẻ vì được chủ động hoạt động nhiều hơn để khám phá nội dung, củng cố kiến thức bài học. 3.Nghiên cứu tài liệu về công nghệ thông tin. Thường xuyên sử dụng máy tính, tập tạo các trò chơi, tạo các hình ảnh sinh động theo ý thích từ đó rút ra kiến thức cần thiết khi sáng tạo trò chơi mới, hình ảnh mới. Tìm hiểu về các chương trình phần mềm Powerpoint để vận dụng có hiệu quả. Sử dụng từ mạng internet học hỏi chương trình powerpoint để tạo trò chơi, tải các hình ảnh động sinh động gây hứng thú cho trẻ. Tham gia đầy đủ các buổi học chuyên môn về ứng dụng công nghệ thông tin. Thường xuyên cập nhật các thông tin trên mạng, báo chí qua đó học hỏi bổ sung thêm kiến thức về công nghệ thông tin. Muốn đạt hiệu quả cao trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và hướng dẫn được giáo viên làm quen với công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục, bản thân và giáo viên phải nắm vững các kiến thức cơ bản của chương trình powerpoint để khi cần đến sử dụng dễ dàng, bên cạnh đó bản thân và giáo viên cần phải học để có một vốn kiến thức tiếng Anh cơ bản để sử dụng khi lên mạng, dịch được một số câu lệnh của máy tính. 4.Cung cấp, hướng dẫn cho giáo viên học tập,sử dụng các phần mềm, tìm tài liệu từ những địa chỉ, những trang web cần thiết như : + http://www.google.com + Thư viện bài giảng điện tử violet. + Trang Web thư viện bài giảng: http://baigiang.bachkim.vn + Trang Web dạy học trực tuyến: http://elearning.ioit-hcm.ac.vn + Mạng giáo dục edunet: http://www.edu.net.vn + Sử dụng phầm mềm Photoshop, phần mềm Micorosoft Office Powerpoint Lập trang website violet riêng đưa những tài liệu, bài giảng điện tử, trò chơi tôi tự thiết kế và sưu tầm lên trang cho giáo viên vào truy cập để học hỏi . Bên cạnh đó tôi hướng dẫn giáo viên đăng kí làm thành viên trang website của tôi , hướng dẫn giáo viên đưa trò chơi, bài giảng lên trang làm phong phú thêm ngân hàng trò chơi, bài giảng cho chị em cùng tham khảo, học hỏi mà không sợ lạc mất đi. Hiện nay tôi đã lập trang website violet riêng mang tên “Cô nuôi dạy trẻ” với địa chỉ chỉ như sau: http://hoaut74.violet.vn . 5. Hướng dẫn giáo viên thiết kế trò chơi từ phần mềm powerpoint . Sau đây là cách hướng dẫn giáo viên thiết kế một số trò chơi: *Trò chơi : rung chuông vàng (Có file kèm theo) Trò chơi này giúp trẻ luyện chữ viết trên bảng, củng cố lại các chữ cái vừa học. Giáo dục trẻ biết tự mình hoạt động độc lập. Cách chơi: Mỗi trẻ tự lấy cho mình 1 bảng con, phấn, khăn lau bảng, ngồi theo đội hình hàng ngang. Trên màn hình cô cho xuất hiện hình các bông hoa(hoặc quả), trẻ gọi tên, màn hình xuất hiện từ tên của bông hoa(quả) đó, sau đó biến mất 1 chữ cái, cháu ghi chữ cái vừa biến mất vào bảng. Luật chơi: Sau 1 phút, cháu đưa bảng lên, cô cho xuất hiện đáp án, cháu nào viết sai sẽ ra ngoài vòng chơi, cháu nào viết đúng sẽ tiếp tục chơi. Giáo viên thiết kế theo các bước như sau: - Bước 1: Vào Microsoft Powerpoint 2010 : (Hình 1) (Hình 1) -Bước 2: Tạo các slide (Hình 2) (Hình 2) Sau đó tìm các khung hình : Vào google gõ “Khung hình đẹp”(Hình 3) (Hình 3) Lựa chọn khung hình copy dán vào các slide, kéo chỉnh cho vừa khung. Ở slide đầu ta ghi chữ “Trò chơi rung chuông vàng”: Vào insert - wordart chọn kiểu chữ (Hình 4) (Hình 4) - Bước 3: vào google tìm hình ảnh (hoa, quả )dán vào các slide sau đó .Tùy vào nội dung cần ôn tìm hình ảnh cho phù hợp.Ví dụ muốn củng cố chữ h,k ta tìm hình ảnh hoa hồng,quả khế,dưa hấu.Sau khi có hình ảnh rồi ta tạo từ tương ứng dưới hình bằng cách: Vào insert - wordart chọn kiểu chữ , chọn màu chữ.Chọn màu nổi bật cho chữ cái cần ôn. (Hình 5) . (Hình 5) -Bước 4: Tạo hiệu ứng xuất hiện cho hình ảnh, băng từ: (Hình 6).Ta tạo hiệu ứng hình ảnh để gây hứng thú cho trẻ : Chọn hình (hoa hồng,quả khế...)Vào Animations chọn hiệu ứng màu xanh(hiệu ứng xuất hiện) .Tương tự với băng từ. Sau đó lựa chọn chế độ xuất hiện: - onclick : Khi kích chuột thì mới xuất hiện - with previous : Xuất hiện đồng thời - apter previous: Xuất hiện sau (Hình 6) -Bước 5: Tạo hiệu ứng mất đi (exit) cho các chữ cái cần củng cố:(Hình 7) Chọn chữ cái -Vào Animations chọn hiệu ứng màu đỏ(hiệu ứng mất đi) cho các chữ cái. (Hình 7) Sau đó tiếp tục chèn thêm hiệu ứng xuất hiện lại chữ cái vừa mất (để khẳng định đáp án): (Hình 8).Chọn chữ cái vào Add animation chọn hiệu ứng màu xanh (Hình 8) -Bước 6: Nhấn nút f5 để trình chiếu. * Trò chơi: Ô cửa bí mật (Có file kèm theo) - Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc Cách chơi: Cô chia trẻ thành các nhóm chơi, mỗi nhóm trẻ lần lượt chọn ô cửa sổ có số trẻ thích. Cô "mở cửa sổ" trẻ chọn và cho trẻ trả lời câu hỏi trong khung cửa sổ đó. Luật chơi: Mỗi nhóm chỉ được chọn 1 ô cửa bí mật bất kì,đằng sau mỗi ô cửa là một câu hỏi,nếu trả lời đúng sẽ được phần thưởng là điểm 10(Bó hoa, tràng pháo tay,chùm bóng...)Nếu trả lời sai thì không được phần thưởng mà phải nhường quyền trả lời cho đội bạn. Để thiết kế trò chơi này giáo viên thực hiện các bước như sau: -Bước 1: Vào Microsoft Powerpoint 2010,tạo số lượng các slide theo ý. Sau đó vào Design chọn khung nền theo ý (Hình 1) (Hình 1) Ở slide đầu ta tạo tên “Trò chơi ô cửa bí mật”: Vào insert - shapes chọn kiểu khung ,sau đó dùng chuột kéo thả cho hình ra như ý. (Hình 2) (Hình 2) Tiếp theo ta chọn màu nền cho khung hình: Vào Home – Quick styles chọn màu nền theo ý. Kích chuột phải vào hình chọn Edit Text để đánh chữ. (Hình 3) (Hình 3) -Bước 2: ở slide 2 ta tạo bảng sau : Vào inser- table chọn số hàng, cột theo ý, sau đó dùng chuột kéo bảng ra cho vừa theo ý (Hình 4) (Hình 4) Chọn màu nền cho bảng vừa tạo: Vào Home – Shape Fill để chọn màu nền(Hình 5) (Hình 5) -Bước 3: Tạo câu hỏi vào các ô ,tạo các slide phần thưởng: Vào insert shapes chọn kiểu khung ,sau đó dùng chuột kéo thả cho hình ra như ý.Kích chuột phải vào hình chọn Edit Text để đánh câu hỏi.Chọn hình mũi tên đánh chữ “Phần thưởng của bạn là”.Sau đó tạo các slide phần thưởng: Điểm 10,chùm bóng bay,một tràng pháo tay,hộp quà xinh xắn... (Hình 6) (Hình 6) -Bước 4: Liên kết với các slide phần thưởng bằng cách: Nhấp chuột phải vào ô mũi tên Phầần thưởng của bạn là sau đó ok. Chọn Hyperlink- chọn Bookmark- chọn slide cần kết nối (Hình 7,8,9) (Hình 7) (Hình 8) (Hình 9) Bước 5:Dùng hình các ô cửa đậy lên các câu hỏi, và tạo các chữ số trên ô cửa (Hình 10) (Hình 10) Bước 6: Dùng kĩ thuật trigger : Ta tạo hiệu ứng mất đi(exit)màu đỏ cho ô số trước: Vào Animations –chọn hiệu ứng màu đỏ (exit),sau đó ta chèn tiếp hiệu ứng mất đi hình cho ô cửa: Vào Add Animation- chọn hịêu ứng màu đỏ. (Hình 11,12) (Hình 11) (Hình 12) * Dùng kĩ thuật trigger: Nhắp chuột vào hiệu ứng ô số vừa chọn, - vào biểu tượng trigger phía trên màn hình - On click of – chọn Rectangle 37 (trong trường hợp này Rectangle 37 là đối tượng ô số).Ta tiếp tục làm trigger cho ô cửa: Nhắp chuột vào hiệu ứng ô cửa- vào trigger –On click of – chọn picture 36 (trong trường hợp này picture 13 là đối tượng ô cửa).Tương tự như vậy với các ô số ô cửa còn lại.(Hình 13,14) (Hình 13) (Hình 14) Chú ý: dưới mỗi slide phần thưởng tạo mũi tên quay lại slide 2(slide có các ô cửa) bằng cách nhấp chuột phải vào mũi tên Chọn Hyperlink- chọn Bookmark- chọn slide cần liên kết(lúc này là slide 2) sau đó ok. Bước 7: Nhấn phím f5 để trình chiếu. III/ Kết quả thực hiện: Với việc ứng dụng phần mềm powerpoint vào thiết kế các trò chơi để dạy trẻ,áp dụng lồng vào các bài giảng để củng cố bài giúp cho giáo viên có thể tổng kết nội dung chính của bài học một cách tốt nhất, đồng thời trẻ hứng thú tiếp thu bài dạy một cách tích cực, không thụ động. Trẻ học tập rất sôi nổi, hứng thú, thuộc nhanh, nhớ lâu và khắc sâu những kiến thức đã được học.Trong các giờ học ứng dụng chương trình Powerpoint thì trẻ học hứng thú hơn, tiếp thu kiến thức, kỹ năng sâu hơn Giáo viên trường tôi bước đầu đã biết tự thiết kế trò chơi áp dụng vào bài giảng.  Bài học kinh nghiệm: Để việc ứng dụng phần mềm powerpoint thiết kế trò chơi áp dụng vào bài giảng nhắm củng cố kiến thức cho trẻ đòi hỏi người thiết kế phải có lòng say mê học hỏi, tìm tòi khám phá và phải nắm vững các kiến thức cơ bản của chương trình powerpoint .Đặc biệt là giáo viên phải có lòng nhiệt huyết với nghề,yêu trẻ, luôn mong muốn tạo ra nhiều trò chơi mới lạ để gây hứng thú cho trẻ trong các hoạt động học. IV/ Hiệu quả và khả năng phổ biến : Các trò chơi đựơc lồng vào bài giảng hấp dẫn, kích thích được sự tìm tòi khám phá của trẻ, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, các thao tác tư duy như: so sánh, phân tích – tổng hợp, óc phán đoán và khả năng suy luận của trẻ cũng được phát triển, trẻ tiếp thu các kiến thức khoa học dễ dàng hơn.Trẻ có nhiều cơ hội học tập, phát triển toàn bộ các tư duy của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.Cháu học ngày càng hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động, các kỹ năng học tập cần thiết được rèn luyện thường xuyên tạo nền tảng cho trẻ vào học lớp một. Việc ứng dụng công nghệ thông tin qua việc thiết kế trò chơi từ phần mềm powerpoint được giáo viên rất tâm đắc và áp dụng có hiệu quả vào việc giảng dạy trẻ ở các khối lớp. Qua việc sử dụng chương trình Powerpoint ứng dụng vào thiết kế trò chơi bản thân tôi thấy đó là điều cần thiết cho mỗi giáo viên, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, đầu tư nhiều hình thức sáng tạo, có nhiều trò chơi mới được ứng dụng chương trình Powerpoint . Các trò chơi sử dụng hình ảnh đẹp, có sự chuyển động, các âm thanh phát ra nhằm phát triển sự hứng thú của trẻ, phát huy được tính tích cực chủ động của trẻ từ đó phát triển được ngôn ngữ, tư duy, trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ Một trong những điều tôi tâm đắc nhất khi tôi thực hiện đề tài“Hướng dẫn giáo viên làm quen với công nghệ thông tin qua thiết kế trò chơi từ powerpoint.” là tạo được sự phấn khích, hào hứng tiếp thu bài học của trẻ. Âm thanh sống động, màu sắc hoàn hảo có sức thu hút trẻ hơn lúc nào hết. Giáo viên tiết kiệm được thời gian, công sức,tiền của để làm đồ dùng phục vụ trò chơi trong bài.Hơn nữa thiết kế các trò chơi trên powerpoint ứng dụng được vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của trẻ và nhân rộng hơn nữa ở các hội thi cháu trong trường như hội thi “ Bé với môi trường” được tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ô cửa bí mật” và “Rung chuông vàng” III/ Kiến nghị: Để đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy tại các trường, đề nghị các cấp lãnh đạo trang bị đầy đủ phương tiện như:máy tính ,loa cho tất cả các nhóm lớp . Đồng thời, xây dựng các phương án nâng cao trình độ tin học cho đội ngũ giáo viên mầm non. Lập trang web mầm non của PGD, Lập trang web riêng cho trường. Tạo điều kiê ên để cán bô ê giáo viên được bồi dưỡng tâ pê huấn kiến thức về CNTT, được tham quan học tâ pê những mô hình điểm về ứng dụng CNTT để học hỏi thêm kinh nghiê êm. Trên đây là một số kinh nghiệm của bản thân về việc hướng dẫn giáo viên làm quen với công nghệ thông tin qua việc thiết kế trò chơi từ phần mềm powerpoint.Tôi rất mong được sự giúp đỡ, góp ý của nhà trường, của các cấp lãnh đạo để sáng kiến của tôi đạt kết quả hơn. Người viết Phùng Thị Như Hoa
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan